Tuesday, May 11, 2010

My one-day journey.


I just started my day being lazy of getting my self to sleep, that was 4am. And finally, i caught some zzzs.

Got alarmed by 8:30am and received a text that the school time was damn adjusted!!!!!! Urgh! But then again, my best hobby, procrastination has taken its place again. "Late narin ako, so magpapalate nalang talaga." =D Mr. Take-a-bath was waiting for the first drops of water on my skin. And not minding na the time was adjusted and 8:45am ang first class ko! So ginawa ko ang lahat ng dapat gawin in 30 minutes. Haven't eaten my breakfast, unfixed hair, wore a not-so-good pair of shoes, at buti nalang I had my teeth brushed. =3

Buti nalang may kasama akong "tatanga-tanga" na late din.hahaha
I was on my way to school and sent a text to Mameh. So, I got inside the school and still unfixed hair and rushing my way to the room, hoping na may attendance pang mangyayari.
I was at the HR's stairs, answered Mameh's call. I told her na sabay na kaming papasok para hindi masyadong nakakahiya or should I say para may karamay ako if ever na mapapahiya ako pagpasok.hahaha (Evil me! Sorry Mameh! hahaha)

On our way, we have seen a classmate and seemed to be very relaxed, as if walang pasok. And 'yun na nga, WALANG PASOK! OKHAY!!! Hindi ko alam kung matutuwa ako o mabubwisit! But still, looking on its brighter side, mas mahabang oras para sa "kiat".hahaha So, we went downstairs, nakaupo na si Let and Teves sa Awok. Teves started distributing her pasalubongs from Hong Kong, Let got a cute cellphone-looking calculator as well as Jammy and Kath's anticipation of her "tamagochi" has fallen into a nail cutter, but at least from Hong Kong.hahaha And I'm expecting for my calculator tomorrow!hahaha (ang babaw ng mga batang to!hahaha)

So, we had our lunch at Robinsons Foodcourt. We ate at "Eden's Lechon at iba pa", and at last may lechon na nga sila. Kasi the last time that we had our lunch there, we expected na they'll serve lechon kasi nga Eden's "Lechon" at iba pa nga sila, eh wala ni amoy ng lechon. So we had, kinilaw, dinuguan, papitan and lechon of course. PERO! NAKAKABWISIT ANG CASHIER! Umorder kami ng 3 mineral water at ang binigay is isa lang, Teves told her, "Te, tatlo man to among gi order ka tubig." and an unexpected anwer followed, "Bayaran nyo lang po kasi bibigyan naman namin kayo ng tubig. (medyo mataray effect pa)". The nerve of that girl! So dahil nga sa wala kaming breakfast kinain nalang namin ang pagkainis.

After, we went back to school. Kath and I have to wait for an hour para matapos ang klase nila Let, kasi nga "magpapaulan nanaman ng grasya" si Let.hahaha Luckily, 15 minutes pa lang eh na dismiss na sila. Thank God!

At Fagioli. Ang eksena eh umorder na si Let ng coffee nya. Natatawa ako kasi hindi ko alam anong ioorder!hahaha At medyo apektado rin si Jammy and Jhon! Ewan ko ba kung anong nakakatawa sa pag order ng matagal.hahaha! After reading the menu, we had our orders at natigil na rin ang tawanan...for the mean time. =D

While eating the cakes (choco moist is LOVE), John and Let's hot coffees were served and after nibbling the remaining cakes duamting ang samen. Our center of attraction was this "vase looking water container" na nalaman naming "Carafe" lang naman pala ang tawag. Eh mukha kasi syang graduated cylinder!

Our second to the last destination wasat Let's place. At ang ginawa lang namin eh humiga, mag internet, tumawa at matulog. Napaka productive diba?hahaha
But to my surprise sabay-sabay kaming nanood ng news! Waiting for the election's updates. Oha! Bawing-bawi! While waiting, we were watching funny videos by K Brosas, Vice Ganda and the funniest yet the most awkward statement from a politician, "Bull**** ka Boy! (ehem ehem) F*** Y***!" (ayoko nang i mention and name baka ako pa ang masaktan.hahaha), over Youtube. And again, the loudest laughs na parang walang bukas. It was 4:45pm nang bigla kong naremember na may assignment kami that has to be written on a whole yellow paper! Sabi ko sa sarili ko, "May oras pa! GO! Banati ug sulat Lenard!". And Lenard the Great finished the assignment in just 20 minutes. *wink

Kath and I went back to school for our 5:30pm class. For the second time around! WALANG PASOK!!!! Nagkasundo ang mga classmates and teacher ko na pag hindi nakaabot ng 10 ang studyante eh walang mangyayaring lecture, which is nangyari naman. Ewan ko ba anong meron sa araw na to at masyado akong maswerte. Lucky me.hehehe

I went back to Let's house with my stomach growls for food. We had our last destination, at last, Chowking highway. At dito nanaman lumamon ang mga parang walang kinain sa buong araw na mga bata. Haaaiii! Now, I just got my self back home and shared to you my day with the gang. And it seems na tinatawag na ako ng malamig kong kwarto. Namiss nya ako, at namiss ko rin sya.hahaha!

'Till the next post! (parang sulat lang ano?hahaha)

No comments:

Post a Comment